Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

Thanh tra phát hiện hàng loạt cơ sở liên kết đào tạo vi phạm

06/05/2012

 

Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết, Bộ vừa kiểm tra 7 đơn vị đào tạo có yếu tố nước ngoài, hầu hết các đơn vị này đều vi phạm.

 

Theo Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Huy Bằng, vừa qua, Thanh tra Bộ đã kiểm tra 7 đơn vị đào tạo có yếu tố nước ngoài đều có dấu hiệu vi phạm quy định điều 8, điều 11 của Nghị định 49 là Trường Kinh doanh Melior, Trường Quản trị tài chính IFA, Trường CNTT và Quản trị kinh doanh (Sibme), Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp (CBAM), Trung tâm Đào tạo FTMS, Trường ĐH Hoa Sen và Viện ĐH Mở Hà Nội. Ông Huy Bằng cho biết, kết quả bước đầu cho thấy 7 đơn vị này đều có những sai phạm tương tự các cơ sở đào tạo có yếu tố nước ngoài đã bị đình chỉ thời gian vừa qua.

 

Bên cạnh đó, Thanh tra Bộ GD-ĐT cũng tổ chức thanh tra, xử lý sau thanh tra đối với hoạt động liên kết đào tạo tại trường ĐH Y Hải Phòng; hoạt động liên kết đào tạo của Trường Trung cấp Y dược Văn Hiến (tỉnh Thanh Hóa), Trường CĐ Y tế Ninh Bình, Trường Trung cấp Y dược Thăng Long (tỉnh Bắc Ninh) với Trường ĐH Y Hải Phòng.

 

Trước đó, ngày 30/12, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã công bố kết luận thanh tra vi phạm tuyển sinh của Viện Kế toán Quản trị doanh nghiệp, Cty TNHH Nghiên cứu và Giáo dục VN, Cty TNHH ILA VN, Cty TNHH dạy nghề đào tạo quốc tế RAFFLES VN.

 

Bộ đã giao cho Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng xem xét không công nhận các văn bằng của trường IAU và trường AIU đã cấp cho học viên theo các chương trình đào tạo trái phép do IABM tổ chức tại VN.

 

Đối với ba đơn vị là Công ty TNHH Nghiên cứu và Giáo dục Việt Nam (ERC Việt Nam), Công ty TNHH ILA Việt Nam và Công ty TNHH dạy nghề đào tạo quốc tế RAFFLES Việt Nam, Bộ GD-ĐT ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời có văn bản thông báo sai phạm của ba đơn vị này đến UBND TP.HCM (nơi các đơn vị hoạt động) và các bộ, sở, ngành có liên quan cũng như có văn bản gửi các đại sứ quán nước có đối tác đào tạo tuyển sinh, đơn vị “mẹ” của đối tác liên kết đào tạo thông báo về các sai phạm.

 

Yêu cầu ERC Việt Nam chấm dứt hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép các trình độ đã ký kết với đối tác nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam; yêu cầu ILA Việt Nam chấm dứt hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép trình độ CĐ với Martin College Úc;

 

Ngoài ra, Thanh tra Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu RAFFLES Việt Nam chấm dứt hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo trái phép để cấp chứng chỉ cấp độ 1, cấp độ 2, cấp độ 3 theo chương trình cao đẳng của RCHE và cử nhân của RCDC trên lãnh thổ Việt Nam. Ba đơn vị trên cũng bị yêu cầu phải trả lại kinh phí cho người học đồng thời giải quyết hậu quả.

 

Do vậy, với những đơn vị liên kết đào tạo mà Bộ GD-ĐT vừa thanh tra phát hiện những sai phạm, Bộ cương quyết đưa ra biện pháp xử lý như những đơn vị đã xử lý. Theo đó, người học sẽ phải gánh chịu hậu quả.

 

Hồng Hạnh

Nguồn: dantri.com.vn

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]