Bản tin » Hỏi - Trả lời

Điều kiện giảng dạy khi tốt nghiệp chuyên ngành ngoài sư phạm

09/02/2015

Ông Ngô Văn Thọ tốt nghiệp đại học ngành ngoài sư phạm và hiện đã học xong thạc sĩ của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Vậy, ông có đủ tiêu chuẩn đi dạy học không hay phải học chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Điều 77 Luật Giáo dục quy định trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo như sau:

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm đối với giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học.

- Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học cơ sở.

- Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên trung học phổ thông.

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, cao đẳng nghề hoặc là nghệ nhân, công nhân kỹ thuật có tay nghề cao đối với giáo viên hướng dẫn thực hành ở cơ sở dạy nghề.

- Có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm hoặc có bằng tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với giáo viên giảng dạy trung cấp.

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm đối với nhà giáo giảng dạy cao đẳng, đại học; có bằng thạc sĩ trở lên đối với nhà giáo giảng dạy chuyên đề, hướng dẫn luận văn thạc sĩ; có bằng tiến sĩ trở lên đối với nhà giáo giảng dạy chuyên đề, hướng dẫn luận án tiến sĩ.

Theo đó, ông Thọ đối chiếu để biết đã đủ tiêu chuẩn chưa. Ngoài ra, để có thể trở thành giáo viên, giảng viên, ông cần phải qua thi/xét tuyển dụng đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của pháp luật và yêu cầu của cơ sở giáo dục.

Chinhphu.vn

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]