Bản tin » Hỏi - Trả lời

Giải đáp về môn thi để xét tuyển vào ĐH, CĐ 2015

07/10/2014

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để được xét vào đại học, cao đẳng, thí sinh phải thi những môn thi do các trường đại học, cao đẳng công bố. Nếu các môn được công bố trùng với môn đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì không phải dự thi nữa.

Học sinh Hoàng Kiên Cường hiện đang học lớp 12, dự định khối A1 và D. Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố phương án thi tốt nghiệp - đại học theo hình thức thi tốt nghiệp tối thiểu là 4 môn, trong đó có 3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn.

Học sinh Cường dự định ngoài 3 môn bắt buộc, học sinh sẽ thi thêm môn tự chọn là môn Vật Lí. Học sinh Cường hỏi, nếu học sinh sử dụng kết quả của môn Vật Lí để đăng ký tuyển sinh đại học – cao đẳng có được không hay học sinh phải chọn thêm 1 môn khác nữa?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT thí sinh phải thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn trong số các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và Địa lí.

Để được xét tuyển vào đại học, cao đẳng thí sinh phải thi những môn thi do các trường đại học, cao đẳng công bố, nếu các môn được công bố trùng với môn đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì không phải dự thi nữa, nếu những môn nào không trùng thì thí sinh phải dự thi để có kết quả đăng ký xét tuyển.

Chinhphu.vn

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]