Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Những lưu ý thí sinh cần tuân thủ khi đăng ký xét tuyển đại học năm 2023

21/03/2023

Việc đăng ký nguyện vọng đã trúng tuyển sớm lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo là yêu cầu bắt buộc nếu thí sinh mong muốn trúng tuyển ở nguyện vọng đó.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh đọc và ghi nhớ các nội dung cơ bản của quy chế tuyển sinh do Bộ ban hành năm 2022.

Kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo không ban hành quy chế tuyển sinh đại học. Các quy định trong quy chế vẫn giữ ổn định và tiếp tục được áp dụng trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, để chủ động các phương án trong quá trình đăng ký nguyện vọng dự tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non, thí sinh cần ghi nhớ nguyên tắc xét tuyển của hệ thống.

Theo đó, thí sinh được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ; thời gian đăng ký dự kiến từ ngày 5 đến ngày 25-7-2023. Trong thời gian này, thí sinh cũng được quyền điều chỉnh nguyện vọng, bổ sung số lượng nguyện vọng. Sau quá trình lọc ảo, hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xét từ trên xuống theo thứ tự ưu tiên, nếu đã đỗ nguyện vọng 1, hệ thống sẽ dừng lại ở nguyện vọng đó, thí sinh không được xét tiếp ở nguyện vọng 2, 3... Nguyên tắc này bảo đảm mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển ở một nguyện vọng.

Thời điểm này, nhiều thí sinh đã tham gia đăng ký xét tuyển sớm vào các trường. Nếu được thông báo trúng tuyển sớm, thí sinh vẫn phải đăng ký nguyện vọng này lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian quy định nêu trên (dự kiến từ ngày 5 đến ngày 25-7-2023).

Năm 2022 đã có một số thí sinh nhầm lẫn, cho rằng đã được nhà trường thông báo trúng tuyển rồi thì không phải đăng ký nguyện vọng đó lên hệ thống tuyển sinh chung, nên đã mất cơ hội trúng tuyển. Việc đăng ký nguyện vọng đã trúng tuyển sớm lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo là yêu cầu bắt buộc nếu thí sinh mong muốn trúng tuyển ở nguyện vọng đó.

Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, thí sinh muốn đăng ký vào ngành công nghệ thông tin thì chỉ cần đăng ký mã ngành, trường, các em không cần đăng ký tổ hợp, phương thức xét tuyển nào. Thí sinh chỉ cần nhập lên hệ thống các minh chứng cần thiết (ngoài dữ liệu điểm THPT và kết quả thi tốt nghiệp THPT được Bộ GD-ĐT cập nhật sẵn), phần mềm sẽ xử lý để xác nhận thí sinh trúng tuyển vào một nguyện vọng được xếp ưu tiên cao nhất mà thí sinh đủ điều kiện đậu.

Cũng theo PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, thí sinh sau khi đăng ký xét tuyển sớm vẫn phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển và các minh chứng để xét tuyển cần thiết lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (cao nhất là nguyện vọng 1).

DIỆU THU
https://www.nguoiduatin.vn/nhung-luu-y-thi-sinh-can-tuan-thu-khi-ang-ky-xet-tuyen-ai-hoc-nam-2023-a598876.html

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]