Bản tin » Hướng nghiệp - Chọn nghề

Kinh doanh bất động sản: “Ngành lạ” giàu tiềm năng

13/04/2018


Bất động sản không chỉ đơn thuần công việc mua bán bất động sản mà còn đòi hỏi một nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng để có thể thành công.

Đa dạng cơ hội nghề nghiệp

Là một ngành thuộc nhóm ngành kinh doanh, ngành Kinh doanh bất động sản tại các trường đại học trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng về kinh tế, tài chính, luật, kinh doanh, quy hoạch và kiến thức chuyên môn về môi giới, kinh doanh, đầu tư, quản lý bất động sản. Đồng thời, sinh viên được trang bị kỹ năng thu thập thông tin và phân tích thị trường bất động sản, triển khai các dịch vụ sàn giao dịch bất động sản và môi giới bất động sản, thực hiện thẩm định giá và quản lý bất động sản...

Trong điều kiện thị trường bất động sản hiện nay còn quá khan hiếm nguồn nhân lực có chuyên môn vững vàng thì lợi thế nổi bật của sinh viên ngành Kinh doanh bất động sản chính là nền tảng kiến thức bài bản, có tư duy hệ thống và có thể xây dựng các chiến lược để khai thác bất động sản hiệu quả nhất.

Cụ thể, sinh viên ngành Kinh doanh bất động sản luôn là lựa chọn ưu tiên cho các vị trí Chuyên viên thẩm định giá trị bất động sản, Chuyên viên quy hoạch và phát triển kinh doanh, Chuyên viên môi giới bất động sản, Chuyên viên tư vấn đầu tư bất động sản… trong các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, ngân hàng, quỹ đầu tư phát triển nhà đất.

Sinh viên cũng có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước như Sở quy hoạch, Sở xây dựng, Sở tài nguyên hoặc tích lũy kinh nghiệm để trở thành chuyên gia tư vấn đầu tư bất động sản làm việc độc lập. Theo số liệu của Trung tâm quốc gia về Dịch vụ việc làm năm 2016, dự báo việc làm trong kinh doanh bất động sản là 1,5 triệu việc làm vào năm 2020 và 7,3 triệu việc làm vào năm 2025 - một con số đầy hứa hẹn cho sinh viên ngành Kinh doanh bất động sản.

Học ngành Kinh doanh bất động sản ở đâu?

Lựa chọn một trường Đại học đào tạo ngành Kinh doanh bất động sản là một câu hỏi “vừa khó vừa dễ” - bởi hiện tại có rất ít trường có ngành này. Ở khu vực phía Nam, nổi bật có thể kể đến là Trường ĐH Tài chính - Marketing - là cơ sở giáo dục phía Nam đầu tiên đào tạo ngành học này, với chuyên ngành Kinh doanh bất động sản.

Ngoài ra, một số trường Đại học khác cũng đào tạo các chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực bất động sản như ĐH Nông lâm TPHCM (chuyên ngành Quản lý thị trường bất động sản), ĐH Kinh tế TPHCM (chuyên ngành Kinh tế bất động sản) hay ĐH Tài nguyên - Môi trường (chuyên ngành Quản trị kinh doanh bất động sản)... Tùy theo định hướng đào tạo, chương trình đào tạo của từng trường ít nhiều sẽ có những điểm khác biệt, đòi hỏi thí sinh tìm hiểu cụ thể để có thể chọn trường phù hợp nhất với ngành muốn học.

Cùng với kiến thức chuyên môn, ngành Kinh doanh bất động sản cũng đòi hỏi ở người học nền tảng kiến thức xã hội nhất định, tính nhẫn nại, kiên trì cùng những kỹ năng mềm cần thiết như kỹ năng giao tiếp, thương lượng, đàm phán, kỹ năng thuyết trình và thuyết phục người đối diện...

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Triển Vọng (SAVISTA) - một doanh nghiệp Việt tiên phong trong lĩnh vực quản lý bất động sản - cho biết: “Để hỗ trợ phát triển nhân lực cho ngành Quản lý bất động sản, công ty chúng tôi đã liên kết chặt chẽ với các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành này, hoặc những ngành có liên quan. Chúng tôi hỗ trợ sinh viên đi kiến tập, thực tập tại các dự án chúng tôi quản lý, hỗ trợ sinh viên thực tập để tích lũy kinh nghiệm thực tế và sẵn sàng tuyển dụng nhiều sinh viên vào làm việc ngay khi ra trường”.

Giáng Uy
Nguồn: giaoducthoidai.vn – 12/04/2018

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]