Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

Học sinh tốt nghiệp THCS đi học nghề được trợ cấp, miễn giảm học phí

Nghị định 31/2011/NĐ-CP vừa bổ sung thêm đối tượng là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đi học nghề cũng được trợ cấp, miễn, giảm học phí và ưu tiên trong tuyển sinh.

Nghị định 31/2011/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 2/8/2006 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục.

 

Theo Nghị định 31/2011/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/7/2011, Nhà nước thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục trung học cơ sở thay vì quy định chỉ phổ cập giáo dục tiểu học và giáo dục trung học cơ sở như quy định cũ.

 

Theo quy định cũ (Nghị định 75/2006/NĐ-CP), đối tượng được trợ cấp, miễn, giảm học phí và ưu tiên trong tuyển sinh gồm: Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh; Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, người có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, sản xuất, chiến đấu; học sinh, sinh viên là con liệt sĩ, con thương binh, con của người hưởng chính sách như thương binh; học sinh, sinh viên có gia đình thuộc diện hộ nghèo theo quy định chung của nhà nước... Nay bổ sung thêm đối tượng thêm đối tượng là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đi học nghề cũng được trợ cấp, miễn, giảm học phí và ưu tiên trong tuyển sinh. 

 

18/05/2011 – dantri.com.vn

 

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]