Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Dự kiến thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học sau kỳ thi tốt nghiệp THPT

11/03/2020

Dự kiến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT diễn ra trước khi thi như mọi năm. Còn đăng ký xét tuyển sinh đại học sẽ tiến hành sau khi thí sinh thi tốt nghiệp xong.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (ĐH), Bộ GD&ĐT cho biết năm 2022 không sửa Quy chế Thi tốt nghiệp THPT.

Từ nay đến khi tổ chức thi sẽ quyết định thời điểm, số lần tổ chức thi để đảm bảo thuận lợi, công bằng cho thí sinh. Nội dung thi nằm trong chương trình lớp 12, đề thi mẫu thí sinh có thể tham gia năm 2021.

Năm nay, thí sinh có thể đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên cổng dịch vụ công quốc gia của Chính phủ và cổng tuyển sinh của Bộ GD&ĐT bằng hình thức trực tuyến.

Đối với tuyển sinh ĐH, PGS Nguyễn Thu Thủy khẳng định Quy chế tuyển sinh ĐH ổn định như các năm qua, nếu có điều chỉnh chỉ điều chỉnh kỹ thuật để giảm thiểu những khó khăn, vướng mắc đối với thí sinh.

Bà Thủy cho biết kế hoạch tuyển sinh phụ thuộc vào thời điểm thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT cố gắng công bố trong thời gian sớm nhất có thể, từ đó sẽ bố trí lịch tương ứng của các bước tiếp theo trong công tác tuyển sinh.

"Dự kiến việc đăng ký thi tốt nghiệp thì đăng ký bình thường trước khi thi, còn đăng ký xét tuyển đại học sẽ tiến hành sau khi thi tốt nghiệp xong. Chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị đủ tài liệu hướng dẫn, có thể cả video để làm rõ các thao tác thực hành, thời gian đăng ký cũng khá dài, các thí sinh có thể yên tâm vì được tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể”, bà Thủy nói.

PGS Nguyễn Thu Thủy thông tin thêm Bộ cũng dự kiến thí sinh đăng kí xét tuyển ĐH chỉ 1 lần.

Một lần ở đây được bà Thủy giải thích không phải là đăng ký rồi thì không thay đổi, mà là thực hiện đăng ký xét tuyển chỉ trong khoảng thời gian quy định, ví dụ 3-4 tuần sau khi thí sinh đã cân nhắc tất cả các lựa chọn. Khoảng thời gian này đủ cho các em lựa chọn và đưa ra quyết định cuối cùng về các nguyện vọng đăng ký tuyển sinh.

Khoảng thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng tuyển sinh ĐH quy định dự kiến là sau khi thi xong tốt nghiệp THPT và kéo dài tới sau khi có thông báo kết quả thi.

Vì thế, thí sinh có đủ thời gian quyết định mà không cần phải thay đổi thêm, không mất đi quyền lợi về đăng ký tuyển sinh, mà tiết kiệm về thời gian, công sức nói chung... trên toàn hệ thống.

Nếu dự kiến này của Bộ GD&ĐT đi vào thực tế, thì năm nay, thí sinh sẽ có một lần đăng ký thi tốt nghiệp THPT và một lần đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp. Thời gian đăng ký tuyển sinh diễn ra sau khi thí sinh biết điểm thi tốt nghiệp THPT.

Điểm lưu ý thứ hai, với chủ trương mỗi thí sinh chỉ đăng ký tuyển sinh 1 lần, năm nay, sẽ không có quy định điều chỉnh nguyện vọng như mọi năm. Vì việc đăng ký xét tuyển năm nay diễn ra sau khi thí sinh đã biết điểm thi.

Nghiêm Huê
https://tienphong.vn/nong-du-kien-thi-sinh-dang-ky-xet-tuyen-dai-hoc-sau-ky-thi-tot-nghiep-thpt-post1422231.tpo

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]