Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Tuyển sinh 2022: Khởi động các kỳ thi riêng thích ứng với dịch COVID-19

09/03/2022

Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố những thông tin mới về kỳ thi riêng để phục vụ việc xét tuyển đại học năm 2022.

Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội vừa thông báo lịch thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA) kỳ 2 từ tháng 5-7/2022. 

Theo đó, đối tượng được tham gia kỳ thi này là học sinh hoàn thành chương trình THPT có nguyện vọng đăng ký dự thi Đánh giá năng lực (HSA) của Đại học Quốc gia Hà Nội; Thí sinh dự thi tuân thủ nghiêm túc quy định phòng dịch của chính quyền địa phương (nếu có), đã tiêm 2 mũi vaccine phòng dịch COVID-19, thực hiện xét nghiệm COVID-19 nếu có yêu cầu tại khu vực thi.

Trung tâm khảo thí cũng lưu ý về lịch thi có thể được điều chỉnh theo cấp độ phòng dịch của chính quyền địa phương và số lượng thí sinh dự thi. 

Thí sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách đề nghị miễn giảm lệ phí HSA hoàn thành các thủ tục theo hướng dẫn tại:  http://khaothi.vnu.edu.vn/.

Bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT làm trên máy tính có thời gian từ 195 - 199 phút gồm 3 phần với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan (lựa chọn đáp án) và câu hỏi điền đáp án về các lĩnh vực Toán học (50 câu hỏi, 75 phút), Văn học - Ngôn ngữ (50 câu hỏi, 60 phút), Khoa học tự nhiên - xã hội (50 câu hỏi, 60 phút). Phần 1 và phần 3 sẽ có thêm 1 - 3 câu hỏi thử nghiệm không tính điểm.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa mở hệ thống thi Đánh giá tư duy trực tuyến. Thí sinh có nguyện vọng thi thử có thể truy cập và đăng ký từ nay đến hết ngày 21/3/2022. 

Thí sinh đã tham gia thi thử đợt 1 Bài thi Đánh giá tư duy có thể tiếp tục tham gia đợt thi thử lần này và sẽ đăng ký lại từ đầu.

 

Cấu trúc của Bài thi thử đánh giá tư duy giống như cấu trúc của bài thi thật, bao gồm các phần: Toán, Đọc hiểu, Khoa học tự nhiên (KHTN) và Tiếng Anh. Trong đó, Toán và Đọc hiểu là phần thi bắt buộc, KHTN và Tiếng Anh là phần thi tự chọn. Thí sinh có thể chọn 1 trong 2 phần tự chọn đó, hoặc chọn cả hai.  

Ở lần thi thử đợt 2 này, Nhà trường sẽ chấm cả phần thi tự luận. Sau khi nộp bài thi, thí sinh sẽ biết ngay điểm số của mình đạt được cho phần thi Trắc nghiệm. Với phần thi Tự luận, hệ thống sẽ hiển thị kết quả khi quá trình chấm hoàn thành.

Thời gian thí sinh tham gia là bài thi thử đợt 2 là từ giờ đến 16 giờ ngày 3/4/2022, link đăng ký: https://tsa.hust.edu.vn/r/1

Trước đó, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức thi thử online lần 1 cho Bài thi đánh giá tư duy trên hệ thống. Đây là một trong những đợt thi thử của Nhà trường, nhằm giúp thí sinh làm quen với cách thức thi cũng như cấu trúc của bài thi này. Trên hệ thống ghi nhận hơn 4.000 thí sinh tham gia phần thi Toán và Đọc hiểu, hơn 3.000 thí sinh tham gia phần thi KHTN (Lý-Hóa-Sinh) và gần 2.400 thí sinh tham gia phần thi Tiếng Anh.

Theo ghi nhận của nhà trường, nhiều thí sinh đăng ký nhưng không vào dự thi đúng quy định cũng như nộp bài thi không hợp lệ. Phân tích kết quả trên hệ thống đánh giá chuyên dụng cho thấy, tổng thể bài thi đạt chất lượng tốt, có độ tin cậy cao, bao phủ được toàn bộ yêu cầu về mục tiêu đề ra, đặc biệt là có tính phân loại cao để phục vụ cho việc tuyển sinh đại học.

Nguồn: https://baotintuc.vn/giao-duc/tuyen-sinh-2022-khoi-dong-cac-ky-thi-rieng-thich-ung-voi-dich-covid19-20220308163953467.htm

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]