Bản tin » Kinh nghiệm học & ôn thi

4 bước làm bài thi trắc nghiệm sĩ tử nên "nằm lòng"

-

Quyết định thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi quốc gia của Bộ Giáo dục đang gây xôn xao. Các sỹ tử cũng đang hết sức băn khoăn và hoang mang không biết với phương thức thi mới này thì làm thế nào để đạt điểm tối đa trong thời gian thi đầy căng thẳng.

Bước 1: Đọc qua 1 lượt

Hãy cầm đề thi, đọc qua 1 lượt tất cả các câu hỏi. Hãy trả lời ngay những câu dễ  và bỏ qua những câu hỏi khó khăn hơn, với những câu hỏi này, bạn cần nhiều thời gian để cân nhắc, suy nghĩ.

Lưu ý hãy khoanh tròn các chi tiết quan trọng nhất trong câu trả lời, sau đó hãy tìm những chi tiết trùng có trong câu hỏi.

Bước 2: Loại trừ những phương án không chính xác

Đọc lại từng câu hỏi một cách cẩn thận. Hãy điền các lựa chọn mà bạn cho là đúng nhất.

Hãy đọc kỹ từng phương án để kết luận xem phương án này là đúng hay sai. Gạch bỏ những lựa chọn bạn cho là sai. 

Loại trừ tuyệt đối. Hãy chọn những phương án mà bạn cho là luôn luôn đúng, sau đó loại trừ những phương án ít hơn theo mức đánh giá như "thường", "có thể" hoặc "không bao giờ".

Bước 3: Chọn câu trả lời

Chọn "tất cả các đáp án" chỉ khi bạn biết rằng nhiều phương án là chính xác. Kiểm tra lại. Nếu câu hỏi kết thúc là chọn 1 phương án, thì chắc chắn chỉ có 1 phương án đúng thôi.

Thay ngược đáp án vào câu hỏi cũng là cách để bạn kiểm tra lại độ chính xác của câu trả lời.

Bước 4: Đọc lại những câu hỏi bạn đã bỏ qua

Hãy đọc lại lại những câu hỏi mà bạn đã bỏ qua. Đây chắc chắn sẽ là những câu hỏi hóc búa mà nhìn qua bạn không thể biết đâu là đáp án chính xác. Hãy đọc từng câu hỏi và loại bỏ những phương án bạn biết là không chính xác. Nếu bạn thực sự không biết đâu là phương án đúng, hãy chọn một phương án mà bạn cho là chính xác nhất, bạn vẫn có 25% cơ hội thành công.

Mẹo nhỏ: Hãy ôn luyện thật kỹ trước khi làm bài. Có bột mới gột nên hồ. Đánh bừa hay dự đoán sẽ không giúp được gì nếu bạn thực sự không hiểu gì về bản chất của câu hỏi.

Nếu bạn đang làm một bài thi có dạng đề được quy định sẵn. Hãy tìm hiểu và học thuộc dạng đề trước để chủ động hơn. Hãy mua một cuốn sách hoặc tìm kiếm và làm thử những bài thi mẫu trên mạng.

Lưu ý: Khi làm bài thi trắc nghiệm, bạn vẫn có thể thành công nhờ may mắn ở một vài câu hỏi, nhưng không phải tất cả. Tuy nhiên, để tạo cho mình nhiều cơ hội ghi điểm nhất, hãy trả lời hết các câu hỏi. Câu "thà khoanh nhầm, còn hơn bỏ sót" rất đúng trong tình huống này!

Quỳnh Trang 
(ttvn.vn – 04/10/2016)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]