Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Thi tốt nghiệp đợt 2: Nhiều tỉnh đã gửi thí sinh đến địa phương khác dự thi

24/08/2020

Hiện vẫn còn 26.014 thí sinh ở 27 tỉnh/thành chưa được dự thi tốt nghiệp THPT 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong đó, Đà Nẵng có số lượng đông nhất với 10.807 thí sinh; Quảng Nam có 9.103 thí sinh; Đắk Lắk có 5.396 thí sinh. TP Hải Phòng và các tỉnh Sơn La, Nam Định, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi địa phương còn có 1 thí sinh chưa được dự thi. 

Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Bộ GD&ĐT cho phép các tỉnh có ít thí sinh dự thi đợt 2 có thể bàn bạc để ghép thí sinh của nhiều tỉnh dự thi ở một hội đồng thi. Sau khi thảo luận thì dự kiến sẽ chỉ có 12 hội đồng thi tổ chức thi cho thí sinh của 27 tỉnh, thành.

Năm nay, Sở GD&ĐT Bà Rịa- Vũng Tàu cũng có 1 thí sinh dự thi đợt 2. Do đó, cả thí sinh và Sở đều đã thống nhất phương án gửi thí sinh đến điểm thi Quảng Trị.

Trước khi gửi thí sinh đi, Sở làm việc với thí sinh để biết nguyện vọng và địa phương sẽ hỗ trợ thí sinh xe di chuyển, ăn ở. Phía Quảng Trị còn 58 thí sinh, địa phương này sẽ tổ chức ở một điểm thi, khá thuận lợi cho thí sinh.

Tương tự, đợt 2 này Hải Phòng chỉ có 1 thí sinh. Do vậy, Sở đã làm việc với Hội đồng thi Thái Bình để gửi thí sinh thi tại đây. Sau khi thi xong, bài thi của thí sinh cũng được chấm ở hội đồng thi Thái Bình.

Về kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Đà Nẵng, ông Mai Tấn Linh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, cho biết, căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn chưa ổn định, địa phương đề xuất được tổ chức kỳ thi đợt 2 vào ngày 2-5/9. 

Tuy nhiên, trước đó các địa phương khác mong muốn được tổ chức kỳ thi vào cuối tháng 8 (dự kiến 30-31/8). Nhiều ý kiến cho rằng, chỉ còn hơn 26.000 thí sinh chưa dự thi, phải tổ chức thêm 2 đợt thi (cho các tỉnh còn lại và đợt cuối cho Đà Nẵng) sẽ gây khó khăn, vất vả cho Bộ GD&ĐT trong công tác đề thi, thanh kiểm tra...

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, cho rằng, phương án Đà Nẵng đưa ra sẽ thuận lợi cho công tác ra đề của Bộ GD&ĐT.

“Ra bộ đề trắc nghiệm trong bối cảnh chương trình học đã tinh giản rất nhiều sẽ khó khăn hơn bình thường. Chưa kể, Bộ GD&ĐT đã ra đề đợt 1, nay chuẩn bị cho đề đợt 2 và nếu phải ra cả đề đợt 3 sẽ rất khó khăn để đảm bảo độ phân hoá, độ khó, dễ tương đồng”, ông Quốc nói.

Theo ông Quốc, kỳ thi tổ chức từ 2-4/9 như đề xuất của Đà Nẵng không ảnh hưởng gì đến việc chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới, vì hiện nay, các trường học đã làm xong công tác tuyển sinh đầu cấp, chỉ còn những phần việc như vệ sinh, đón học sinh tựu trường, xếp lớp, phân công giảng dạy… Những việc này không áp lực như vấn đề tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Sau đề xuất của Đà Nẵng, lãnh đạo các Sở GD&ĐT chỉ có số ít thí sinh dự thi cũng đồng tình với đề xuất của Đà Nẵng để 27 tỉnh, thành phố có thí sinh chưa dự thi tổ chức thi cùng 1 đợt, thuận tiện cho công tác đề thi, chấm thi cũng như tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng.

Hoàng Thanh
infonet.vietnamnet.vn – 24/08/2020

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]