Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

Học được nửa kỳ, hàng trăm sinh viên bỗng trượt đại học

21/10/2015

Học được gần nửa học kỳ 1, hàng trăm sinh viên hốt hoảng khi nhà trường thông báo trượt đại học. Nguyên nhân là thí sinh ghi sai đối tượng ưu tiên trong hồ sơ xét tuyển.

Chiều 20/10, TS Trần Đình Khôi Quốc, Trưởng ban Đào tạo, ĐH Đà Nẵng, cho biết, nhà trường đang ra soát những thí sinh khai sai mục đối tường ưu tiên trong hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ vào các trường thành viên trong kỳ tuyển sinh năm 2015.

Cuối tuần trước, các trường thành viên của ĐH Đà Nẵng như ĐH Sư phạm, Bách Khoa, Kinh tế... bất ngờ thông báo nhiều sinh viên trượt đại học.

Nhiều sinh viên hốt hoảng không hiểu vì sao lại bị rớt khi học kỳ 1 năm thứ nhất của ĐH đã được hơn 1 tháng. Các sinh viên này lên phòng đào tạo hỏi mới biết nguyên nhân là khai sai mục đối tượng ưu tiên trong hồ sơ xét tuyển.

Ông Quốc lý giải, nhiều thí sinh không đọc rõ quy chế, hoặc trong quá trình làm hồ sơ được giáo viên hướng dẫn sai nên kê khai nhầm đối tượng ưu tiên 06 (đối tượng có cha mẹ có công cách mạng) và 01 (đối tượng dân tộc thiểu số).

Sau khi nhập học, các trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng đã rà soát hồ sơ và phát hiện sai sót này, gửi về ĐH Đà Nẵng để điều chỉnh lại kết quả thi. 

"Nhiều thí sinh không được cộng 1 điểm ưu tiên nên đậu thành rớt", ông Quốc nói.

Lãnh đạo ĐH Sư Phạm Đà Nẵng cho biết, trước thời điểm nhập học, nhiều thí sinh tự mang hồ sơ đến xin điều chỉnh lại đối tượng ưu tiên, nhưng nhiều em không phát hiện sai sót của mình nên bất ngờ khi biết tin trượt đại học.

Trước mắt, ĐH Đà Nẵng sẽ linh động cho thí sinh điều chỉnh các nguyện vọng đã chọn sau nguyện vọng trúng tuyển. Nếu không trúng tuyển vào trường, thí sinh được chuyển sang ngành của trường thành viên khác của ĐH Đà Nẵng.

Nếu cả 4 nguyện vọng đều không đậu, thí sinh sẽ tiếp tục được tạo cơ hội chọn thêm một ngành khác. 

Khâu hậu kiểm chậm

Tại họp báo do Bộ GD&ĐT tổ chức chiều 20/10, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Quyền vụ trưởng Vụ đại học - cho biết, nguyên nhân việc thí sinh nhập học cả tháng mới được thông báo không trúng tuyển là công tác hậu kiểm tại các trường.

Bộ GD&ĐT khẳng định, những trường hợp sai sót đều được phát hiện vào thời gian nhập học, cũng như có hướng dẫn các trường giải quyết hợp lý cho thí sinh.

Theo bà Phụng, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho thí sinh như chuyển các em đến khoa thấp hơn hoặc các trường lấy điểm thấp hơn.

Đoàn Nguyên
(zing.vn)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]