THPT » Thành phố Hồ Chí Minh

TRƯỜNG THPT DL HUỲNH THÚC KHÁNG

Địa chỉ: 249/108 Tân Kỳ Tân Qúy, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP HCM
Điện thoại: 08.66750293 - 66562808
Website: www.truonghuynhthuckhang.edu.vn

- Trường THPT DL Huỳnh Thúc Kháng tiền thân là Phân hiệu 2 của trường PTDL Đào tạo Học sinh Giỏi TP (được thành lập từ năm 1991) và được tách ra thành lập theo QĐ của UBND TP. HCM ngày 9/12/1999. Đến nay trường đã có gần 20 năm kinh nghiệm đào tạo và luôn phấn đấu giữ vững mục tiêu đào tạo chất lượng cao, xây dựng trường thành nơi phát triển tài năng và nhân cách.

- Trong năm học 2010-2011, để tiếp tục phát huy truyền thống của trường PTDL Đào tạo Học sinh Giỏi TP, nhà trường đã bổ sung vào Hội đồng quản trị gồm các nhà đầu tư tâm huyết và các chuyên gia quản lý giáo dục có kinh nghiệm, tăng cường bộ máy quản lý.

     

BAN CỐ VẤN

- PGS TS Mỵ Vinh Quang - ĐHSP TP HCM

- TS Nguyễn Thanh Bình - ĐHSP TP HCM

- TS Phạm Hoàng Quân - ĐH Sài Gòn

- TS Trần Thu Hà - ĐH Hòa Bình

- TS Đặng T.Thu Thủy - Viện Khoa học Giáo dục VN

HIỆU TRƯỞNG:

Cô Trần Thanh Trinh (nguyên là Hiệu trưởng trường Trần Khai Nguyên)

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình cơ bản: Chương trình giáo dục phổ thông của Bộ GD-ĐT VN, có tăng tiết các môn chính để HS rèn luyện kỷ năng. Chương trình Tin học từ căn bản đến lập trình, Internet, học xong có thể dự thi lấy chứng nhận nghề phổ thông tin học cấp THPT.

Chương trình Anh văn nâng cao: rèn luyện kỹ năng đọc, nghe, nói, viết cho các học sinh.

Chương trình Anh văn đặc biệt dành cho những học sinh có năng khiếu, có nhu cầu lấy bằng Anh ngữ Quốc tế và chuẩn bị du học.

Chương trình rèn luyện kỹ năng sống: gồm Kỹ năng giao tiếp, ứng xử; Kỹ năng diễn đạt, tự tin trước đám đông; Kỹ năng tự lập, thích ứng hoàn cảnh,…
Chương trình sinh họat năng khiếu: thể thao, văn hóa, nghệ thuật,…

Chương trình sinh họat ngoại khóa: Tham quan dã ngoại, du lịch kết hợp học tập theo chủ đề .

 

ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN VÀ QUẢN LÝ

- Đội ngũ giáo viên được chọn lọc từ các trường Đại học Sư phạm, Trung học Phổ thông có quá trình giảng dạy lâu dài, tích lũy nhiều kinh nghiệm chuyên môn và nghiệp vụ. Tất cả đều tốt nghiệp ĐHSP, 40% có học vị Thạc sĩ, Tiến sĩ, dạy đúng theo ngành học được đào tạo.

- Ban Giám hiệu bao gồm các thầy cô đã có kinh nghiệm giảng dạy và quản lý, có khả năng triển khai các mục tiêu, kế họach đề ra.

  

CƠ SỞ VẬT CHẤT

- Từ năm học 2010 – 2011 trường chuyển về họat động tại Q. Tân Phú, TP HCM, là khu dân cư mới có hạ tầng giao thông và kỹ thuật hòan chỉnh, môi trường yên tĩnh, phù hợp với họat động giáo dục, thuận tiện các tuyến đường giao thông công cộng.

- Trường có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học phù hợp với tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và hiện đại như: các phòng chức năng Phòng Thí nghiệm, phòng LAB, phòng máy tính, thư viện…đặc biệt khu vực nội trú dành cho học sinh có nhu cầu nội trú với trang thiết bị hoàn hảo như máy điều hòa, phòng sinh hoạt tập thể, khu vực học tập riêng, sân chơi rộng rãi, có cây xanh nẳm ngay trong khuôn viên của trường.

 

THỜI GIAN HỌC TẬP & CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỌC SINH

- Trường có 3 chế độ học: Ngoại trú - Bán trú - Nội trú để PHHS chọn theo điều kiện của mình.

- Mỗi ngày học 2 buổi chính khóa trong các ngày thứ 2 - 6 mỗi tuần, học sinh không cần học thêm, chỉ cần tự học sau giờ chính khóa.

- Hàng ngày học sinh được giáo dục, quản lý tận tình chu đáo, theo đúng phương pháp sư phạm bởi một đội ngũ giám thị có chuyên môn nghiệp vụ và liên hệ thường xuyên với PHHS.

- Có bác sĩ chăm sóc sức khỏe và có cán bộ chuyên trách công tác Đoàn – Đội hướng dẫn tổ chức hoạt động Đoàn và Đội, tham quan du lịch, tham gia các hoạt động xã hội và tự rèn luyện trong thực tiễn.

- Học sinh nội trú ăn ở, sinh hoạt và học tập (ngoài giờ lên lớp) trong khuôn viên của trường, có giám thị quản lý 100% thời gian không lên lớp.

 

HƯỚNG NGHIỆP VÀ LIÊN KẾT

- Trường liên kết với ĐH Hòa Bình và các đơn vị khác để tư vấn hướng nghiệp cho HS, bảo đảm sau khi tốt nghiệp các em có cơ hội vào ĐH, CĐ, trường nghề hoặc đi du học.

- BGH cùng các cộng tác viên chuyên môn sẵn sàng tư vấn tâm lý giáo dục cho học sinh.

- Liên kết với các Doanh nghiệp để trao học bổng cho các học sinh giỏi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt.

 

VÌ SAO NÊN CHỌN TRƯỜNG HUỲNH THÚC KHÁNG

 

Chương trình học tập

- Chương trình học hiệu quả, đa dạng, tạo sự say mê trong học tập, đảm bảo học sinh chỉ tự học sau giờ lên lớp là nắm vững kiến thức cơ bản, không cần học thêm.

- Các chương trình đào tạo mở rộng và nâng cao giúp học sinh phát triển toàn diện về kiến thức và nhân cách, sẵn sàng thích nghi với môi trường mới sau khi tốt nghiệp phổ thông.

Môi trường học tập lý tưởng

- Trang thiết bị đầy đủ, đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy khoa học, cơ sở vật chất hoàn thiện.

- Sỹ số cho cho mỗi lớp tối đa 35HS/lớp để đảm bảo chất lượng dạy và học theo tiêu chuẩn.

- Có chế độ học Bán trú và Nội trú cho HS ở xa.

Học phí phù hợp

- Mức học phí cơ bản hợp lý, đóng từng tháng, không thay đổi trong suốt năm học, không thu thêm học phí đối với các tiết tăng cường và  luyện thi tốt nghiệp THPT.

Có nhiều cơ hội học tập mở rộng  

- Học sinh sau khi tốt nghiệp PT có cơ hội vào một số trường ĐH, CĐ, trường nghề với học phí ưu đãi.

- Học sinh được tư vấn và giới thiệu theo học các chương trình du học bán phần, du học tại chỗ của các trường ĐH danh tiếng như York - Mỹ, Sunderland - Anh, Kent - Úc.

 

Kính mời quý PHHS đến tham quan trường Huỳnh Thúc Kháng.

Xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ : 249/108 Tân Kỳ Tân Qúy, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP HCM

Điện thọai : 08.66750293 - 66562808  - Website: www.truonghuynhthuckhang.edu.vn

  

TRƯỜNG HUỲNH THÚC KHÁNG – NƠI PHÁT TRIỂN TÀI NĂNG VÀ NHÂN CÁCH

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]