Bản tin » Hỏi - Trả lời

Quy định về công bố điểm chuẩn tuyển sinh riêng

06/08/2014

Ông Nguyễn Văn Tân hỏi: Hiện nay một số trường có Đề án tuyển sinh riêng đã công bố điểm chuẩn trước khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng tối thiểu. Vậy, việc này có vi phạm Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng không?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo giải đáp như sau:

Theo quy định của Luật Giáo dục đại học và Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành, năm 2014 các trường đại học, cao đẳng thực hiện công tác tuyển sinh theo các phương thức: Thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Đã có 62 trường đại học, cao đẳng thực hiện công tác xét tuyển bằng phương thức xét tuyển, dựa trên kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kết quả học trung học phổ thông. Các trường xét tuyển phải xây dựng Đề án tuyển sinh, bảo đảm các yêu cầu sau:

- Phù hợp với quy định của Luật Giáo dục đại học

- Hình thức, nội dung tuyển sinh phù hợp với ngành đào tạo của trường và chương trình giáo dục phổ thông

- Các tiêu chí đảm bảo chất lượng nguồn tuyển rõ ràng.

Các Đề án của các trường tuyển sinh riêng xây dựng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo xác nhận và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng từ tháng 3/2014 và các trường đã triển khai công tác tuyển sinh theo tiêu chí đảm bảo chất lượng đã nêu trong Đề án tuyển sinh.

Đến nay các trường đã tuyển sinh riêng công bố kết quả xét tuyển vào trường là phù hợp với quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành.

Nguồn: Chinhphu.vn

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]