Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Những trường nào dùng kết quả đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội để xét tuyển?

14/04/2023

Đến thời điểm này đã có 32 trường đại học, học viện sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội làm căn cứ xét tuyển năm 2023.

Danh sách 32 đại học, trường đại học và học viện sử dụng kết quả Kỳ thi Đánh giá tư duy để xét tuyển đại học năm 2023:

Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải

Trường ĐH Giao thông vận tải

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Trường ĐH Thủy lợi

Trường ĐH Xây dựng Hà Nội

Trường Đại học Mỏ Địa chất

Học viện Tài chính

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên

Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp

Trường ĐH Thương mại

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội

Trường ĐH Dược Hà Nội

Trường ĐH Mở Hà Nội

Trường ĐH Hà Nội

Trường ĐH Công nghệ Đông Á

Trường ĐH Kinh tế Nghệ An

Trường ĐH Vinh

Trường ĐH Hồng Đức

Trường ĐH Dầu khí Việt Nam

Trường ĐH Công nghệ và Quản lý Hữu nghị

Trường ĐH Quy Nhơn

Trường ĐH Nguyễn Trãi

Trường ĐH Đông đô

Trường ĐH Chu Văn An

Học viện Chính sách và phát triển

Trường ĐH Hải Phòng

Học viện CN Bưu chính – Viễn thông (cơ sở phía bắc)

Trường ĐH Lâm nghiệp (cơ sở 1)

Trường Đại học Thái Bình

Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Vinh

Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà

Theo đề án tổ chức Kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức thi chính thức trong 3 đợt vào các ngày 10/6, 17/6 và 8/7. Kỳ thi dự kiến được tổ chức tại các tỉnh/thành phố như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Thái Nguyên, Đà Nẵng. Từ 9h00 ngày 10/4/2023, Hệ thống đăng ký dự thi chính thức mở và đến nay ghi nhận hơn 10.000 lượt đăng ký.

Vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức thi thử online cho Kỳ thi Đánh giá tư duy trên hệ thống https://tsa.hust.edu.vn. Đây là đợt thi thử của nhà trường nhằm giúp thí sinh làm quen với cấu trúc cũng như cách thức thi của bài thi năm 2023.

Theo kết quả ghi nhận trên hệ thống, có gần 6.000 thí sinh tham gia thi thử với đầy đủ 3 phần thi. Bài thi thử được thiết kế minh họa theo đúng cấu trúc và nội dung của một bài thi thật, gồm có 3 phần: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu, Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề.

Trong đó, phần thi Tư duy Toán học gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm (60 phút); phần thi Tư duy Đọc hiểu gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm (30 phút); phần Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm (60 phút). Thí sinh lần lượt làm từng phần thi theo đúng khung thời gian quy định với tổng thời lượng là 150 phút.

Hội đồng tuyển sinh Kỳ thi Đánh giá tư duy cho biết sẽ tiếp tục mở hệ thống thi thử để thí sinh có thể trải nghiệm và ôn tập bài thi tại nhà đến cuối tháng 4.

PGS.TS Trần Trung Kiên - Trưởng phòng Tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội - khẳng định: "Với phổ điểm đã công bố, kỳ thi không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ bởi đa số thí sinh có thể hoàn thành bài thi với số điểm tốt. Với những điều chỉnh về nội dung của kỳ thi năm nay, đánh giá tư duy phù hợp với nhiều đối tượng học sinh để các em có thể tự tin sử dụng kết quả của kỳ thi xét tuyển vào trường đại học mong muốn".

Đỗ Vi
https://suckhoedoisong.vn/nhung-truong-nao-dung-ket-qua-danh-gia-tu-duy-cua-dh-bach-khoa-ha-noi-de-xet-tuyen-169230414065310835.htm

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]