Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

Nhiều trường dạy nghề lo đóng cửa nếu rời Bộ GD&ĐT

19/09/2016

Nhiều trường trung cấp, cao đẳng dạy nghề lo ngại nếu chuyển giao Bộ chủ quản, các trường này có thể đối mặt với nguy cơ đóng cửa.

Các trường trung cấp, cao đẳng dạy nghề tới đây có thể sẽ được chuyển giao Bộ chủ quản. Thay vì Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý như trước đây, các trường sẽ trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trước thông tin này, đại diện gần 30 trường trung cấp ngành y dược từ Bắc vào Nam đã tổ chức hội thảo "Nâng cao chất lượng đào tạo cao đẳng và trung cấp y dược", mục tiêu lấy ý kiến để góp ý với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo đại diện các trường, nếu không có hướng dẫn cụ thể trong việc liên thông thì các trường trung cấp, chuyên nghiệp sẽ rất khó tuyển sinh vì học sinh, phụ huynh hiện nay không thích trường nghề. Như vậy, các trường sẽ phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa.

Một số trường có chung quan điểm, nếu các trường trung học, cao đẳng chuyên nghiệp chuyển về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thì nhóm trường y dược vẫn mong muốn ở lại Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vì liên quan đến nội dung đào tạo y, dược hiện nay, không chỉ thực hành, các học viên còn phải học nhiều kiến thức hàn lâm khác.

Nguồn: vtv.vn – 18/09/2016

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]