Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Năm 2019, ĐH Quốc gia TPHCM sẽ tổ chức 2 kỳ thi đánh giá năng lực

06/11/2018

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng, ĐH Quốc gia TPHCM, dự kiến kỳ tuyển sinh năm học 2019, ĐH Quốc gia TPHCM sẽ tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực gồm một đợt trước kỳ thi THPT quốc gia và một đợt diễn ra sau kỳ thi THPT quốc gia.

Ông Chính cho biết, kỳ thi đánh giá năng lực nằm trong lộ trình cải tiến phương án tuyển sinh bậc đại học của đại học này. Sẽ có lộ trình dần dần đưa kỳ thi đánh giá năng lực thành phương thức tuyển sinh chính thức của đơn vị này.

Về chỉ tiêu, theo ông Chính, trong kỳ tuyển sinh năm 2019, tất cả các trường thành viên ĐH Quốc gia TPHCM đều sẽ tăng chỉ tiêu ở phương thức sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này, dự kiến các trường sẽ dành từ 25 đến 50% chỉ tiêu cho phương thức tuyển sinh này.

Theo đó, kỳ tuyển sinh năm học 2019, ĐH Quốc gia TPHCM sẽ tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực gồm một đợt trước kỳ thi THPT quốc gia và một đợt diễn ra sau kỳ thi THPT quốc gia.

Cũng theo ông Chính, kết quả kỳ thi này không chỉ có các trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM mà còn nhiều trường đại học khác sử dụng và đến nay đã có khoảng hơn 10 trường có ý định sử dụng kết quả kỳ thi này trong tuyển sinh của mình.

Được biết, năm 2018, ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại các cụm thi TPHCM, Cần Thơ, Quy Nhơn, tổng chỉ tiêu của phương thức sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các trường thành viên là 2.039 sinh viên. Kết quả có 1.810 thí sinh trúng tuyển và số thí sinh xác nhận nhập học 1.120 (tỉ lệ hơn 54%).

NGUYỄN DŨNG
tienphong.vn – 06/11/2018

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]