Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Lọc ảo 6 lần để có danh sách thí sinh trúng tuyển

13/09/2021

Bắt đầu từ ngày 13/9 cho tới ngày 15/9, các nhóm trường ĐH phía Nam, phía Bắc và Bộ GDĐT sẽ tổ chức lọc ảo để phục vụ việc tuyển sinh đợt 1 năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2021, Bộ GDĐT tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho các trường về thông tin tuyển sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh, thống kê nguyện vọng thí sinh, phần mềm xét tuyển, lọc ảo... để giúp các trường tuyển sinh thuận lợi. Từ ngày 13-15/9, Bộ GDĐT sẽ tổ chức lọc ảo 6 lần. Sau đó, ngày 16/9, các trường ĐH công bố điểm chuẩn trúng tuyển cho thí sinh.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ GDĐT, năm nay cả nước có 795.353 thí sinh đăng ký xét tuyển với 3.920.720 nguyện vọng.

Trước đó, để đảm bảo tất cả các trường ĐH liên quan phải tham gia hệ thống lọc ảo chung trên toàn quốc, Bộ GDĐT đã gửi thông báo nhắc nhở các trường về việc thực hiện kế hoạch tuyển sinh chung.Trong thông báo, Bộ GDĐT yêu cầu các trường phải chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đảm bảo đúng kế hoạch, quy trình; chuẩn bị nhân lực, vật lực, máy tính, đường truyền; xây dựng kế hoạch chi tiết và cử các cán bộ có kinh nghiệm, chuyên môn (nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn xét tuyển và lọc ảo) để thực hiện xét tuyển, lọc ảo theo đúng các mốc thời gian quy định.

Trên cơ sở kế hoạch chung, các nhóm lọc ảo phía Bắc, phía Nam xây dựng kế hoạch chi tiết và thông báo để các trường thành viên biết và tham gia thực hiện theo đúng kế hoạch, quy định của nhóm.

Tất cả các trường phải tham gia lọc ảo khi có sử dụng kết quả thi THPT từ 1 môn/bài thi trở lên trong tổ hợp để xét tuyển đợt 1 năm 2021. Sau khi xét tuyển phải đưa kết quả lọc ảo lên hệ thống để lọc ảo chung toàn quốc trong các đợt lọc ảo. Đối với các trường có ít thí sinh đăng ký xét tuyển, có điểm dự kiến trúng tuyển không cao hơn điểm sàn đã quy định vẫn phải thực hiện đúng quy trình để không làm ảnh hưởng đến toàn Hệ thống.

Bộ GDĐT khẳng định, các trường tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, điểm trúng tuyển vào các ngành, nhóm ngành đào tạo của trường. Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng ký thì nhà trường và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lý theo quy chế tuyển sinh hiện hành. Những trường tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Theo qui định tuyển sinh, tới 17h30 ngày 15/9, hoàn thành tải kết quả lọc ảo lần 6 là cơ sở để các trường cập nhật vào hệ thống danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học của trường. Trước 17h00 ngày 16/9/2021, các trường nhập mức điểm trúng tuyển và kết quả xét tuyển lên hệ thống và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

MINH QUANG
daidoanket.vn – 13/09/2021

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]