Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Lịch thi THPT quốc gia 2019

20/03/2019

Tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh sinh đại học, cao đẳng, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2019, được tổ chức ngày 20/3, Bộ GD-ĐT đã công bố lịch thi THPT quốc gia 2019.

Theo đó, lịch thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6, như năm 2018. Học sinh thi THPT quốc gia làm 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục Công dân).

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi năm nay có những điểm mới đưa ra với các hàng rào kỹ thuật đặt ra nhằm giúp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia 2019 tốt hơn.

Năm 2019, thí sinh tự do và thí sinh giáo dục thường xuyên được xếp thi chung phòng với thí sinh phổ thông lớp 12 tại một số địa điểm thi. Những điểm thi này sẽ do giám đốc Sở GD-ĐT của mỗi tỉnh quyết định. Trong công tác coi thi, Bộ cũng quy định tăng cường vai trò của phó trưởng điểm thi đến từ các trường đại học, cao đẳng.

Năm nay, việc chấm thi các môn trắc nghiệm sẽ do Bộ GD-ĐT sẽ giao cho các trường đại học, cao đẳng chủ trì tổ chức chấm, giám sát ngay tại các hội đồng thi.

Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho địa phương nhưng Bộ GD-ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường đại học tham gia. Phiếu đăng ký dự thi của thí sinh cũng sẽ bổ sung điểm chứng chỉ ngoại ngữ để phục vụ công tác tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ở nhóm ngành đào tạo giáo viên có sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ. Thứ trưởng Độ cũng cho rằng, nếu tất cả đều làm đúng quy chế thì chắc chắn không có việc gì xảy ra.

Ông Độ cũng khẳng định, Bộ GD-ĐT cùng các địa phương sẽ tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khoa học, đảm bảo sự công bằng khách quan, tạo niềm tin cho xã hội.

Nguồn: tuoitre.vn – 20/03/2019

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]