Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

Đề xuất bỏ việc miễn giảm học phí theo địa bàn

14/02/2013

 

Trước một số bất cập trong việc xác định đối tượng miễn, giảm học phí, phương thức cấp bù tiền miễn giảm học phí và trình tự hồ sơ thủ tục để được miễn, giảm học phí, Bộ GD&ĐT cho biết đã phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và các địa phương đề xuất với Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 49/2010/NĐ-CP.

 

Theo đó, đề xuất thay việc miễn giảm học phí theo địa bàn như hiện nay bằng thực hiện miễn, giảm học phí theo đối tượng thuộc diện chính sách, hộ nghèo...


Hiện nay, đối tượng được miễn giảm học phí nhận tiền qua các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện cũng có bất cập vì phải về địa phương nhận tiền, đi lại nhiều lần gây tốn kém. Trước thực trạng này, Bộ GD&ĐT đề xuất đối tượng chính sách sẽ được miễn, giảm học phí ngay tại cơ sở đào tạo mà học sinh, sinh viên đang theo học.


Để khắc phục tình trạng xác nhận tràn lan của các cơ sở giáo dục và đào tạo về việc miễn học phí đối với học sinh, sinh viên học các ngành nghề nặng nhọc, độc hại trong thời gian qua, Bộ GD&ĐT cũng đề xuất sửa đổi Nghị định theo hướng chỉ thực hiện miễn học phí đối với học sinh, sinh viên học ngành học nặng nhọc độc hại và nguy hiểm đối với lĩnh vực dạy nghề.


Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp bù miễn, giảm học phí cho các đối tượng học hệ ngoài sư phạm trong trường sư phạm. Đối với học sinh, sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa trên 16 tuổi thì UBND cấp xã sẽ cấp giấy xác nhận cho các đối tượng này.


Dự kiến, Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 49/2010/NĐ-CP sẽ được trình Chính phủ trong tháng 3/2013.

 

Nguồn: gdtd.vn

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]