Dễ mất cơ hội xét tuyển

22/08/2012

 

Nhiều thí sinh không khỏi lo lắng vì thời hạn nhận hồ sơ xét tuyển của nhiều trường ĐH sắp hết mà phiếu báo kết quả thi vẫn chẳng thấy đâu

 

Đến cuối buổi chiều qua, 21-8, thí sinh Kim Ngân (Hải Phòng) vẫn ra ngóng vào trông phiếu báo kết quả thi của Trường ĐH Hà Nội. Không có cơ hội vào khoa ước mong vì thiếu 0,5 điểm (Trường ĐH Hà Nội không xét tuyển nguyện vọng 2, không chuyển khoa thấp hơn), với điểm số 21 (chưa nhân hệ số 2 môn ngoại ngữ), thí sinh này chỉ còn cách nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường khác, trong đó có 2 trường tiềm năng là ĐH Ngoại thương và Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Chỉ có điều, thời hạn nhận hồ sơ của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông sắp hết (hạn cuối xét tuyển mà trường công bố là ngày 25-8), trong khi phiếu báo kết quả thi vẫn chưa nhận được.

 

Gây khó cho thí sinh

 

Cũng giống trường hợp của Kim Ngân, thí sinh Nguyễn Tuấn (Hà Nội) như ngồi trên đống lửa vì chưa nhận được phiếu báo kết quả thi từ Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội. Thí sinh này cho biết định tham gia xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội vì năm nay trường tuyển tới hơn 400 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung, trong đó có một số ngành phù hợp. Chỉ có điều, thời hạn nhận hồ sơ của Trường ĐH Sư phạm đến ngày 25-8 là hết trong khi chưa biết bao giờ phiếu báo kết quả thi mới đến tay Tuấn.

 

Trường ĐH Lao động Xã hội cũng công bố chỉ nhận hồ sơ xét tuyển đến 25-8 khiến nhiều thí sinh lao đao vì sợ nộp muộn. Chị Phương Hà, phụ huynh một thí sinh dự thi vào Trường ĐH Hà Nội, bức xúc cho rằng việc các trường chậm gửi phiếu báo kết quả thi thực sự gây khó cho thí sinh. “Với điểm số 20, 21, rất nhiều thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào các trường tốp trên nhưng thời gian nhận hồ sơ của các trường sắp hết thì làm sao thí sinh có cơ hội?”- phụ huynh này lo lắng. Theo chị, các trường quy định thời hạn nhận hồ sơ xét tuyển khác nhau, thí sinh đủ điểm nguyện vọng 1 thì bao giờ nhận giấy báo trúng tuyển cũng được nhưng với thí sinh chỉ đủ điểm xét tuyển, cơ hội trúng tuyển phụ thuộc rất nhiều vào thời gian nhận phiếu báo điểm thi và thời hạn các trường nhận hồ sơ xét tuyển.

 

Kéo dài thời hạn xét tuyển

 

Ông Lê Hữu Lập, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, cho hay đến thời điểm này, số hồ sơ xét tuyển gửi về trường chỉ còn lác đác. Để xét tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu từ nguyện vọng bổ sung, học viện đã phải ra thông báo mới là sẽ nhận hồ sơ đến 17 giờ ngày 31-8.

Ông Lập cũng cho hay học viện buộc phải kéo dài thời gian xét tuyển thêm 6 ngày vì đã “quá chủ quan”, tưởng các trường gửi phiếu báo kết quả thi sớm cho thí sinh. Nếu không kéo dài thời gian nhận hồ sơ thì trường vừa không tuyển đủ chỉ tiêu vừa mất cơ hội tuyển được thí sinh điểm cao. Thực tế đến chiều 20-8, nhiều trường như ĐH Hà Nội, ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Hành chính quốc gia… mới in phiếu báo kết quả thi để chuẩn bị gửi cho thí sinh.

 

Bà Lê Thị Thu Thủy, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Ngoại thương, cho biết trường này đã gửi phiếu báo kết quả cho thí sinh từ ngày 15-8, thời gian nhận hồ sơ xét tuyển sẽ kéo dài đến 30-8. Theo bà Thủy, trường đã tính đến việc thí sinh nhận được phiếu báo kết quả thi chậm nên việc kéo dài thời hạn xét tuyển là phù hợp.

 

Để có thêm cơ hội trúng tuyển cho thí sinh, Trường ĐH Giao thông Vận tải thông báo thời gian xét tuyển kéo dài đến ngày 20-9. Thời gian nhận hồ sơ ở Học viện Hàng không cũng được kéo dài đến ngày 31-8, ở Trường ĐH Công đoàn là ngày 5-9 (các ngành xã hội học và bảo hộ lao động).

 

YẾN ANH

Nguồn: nld.com.vn

 

 

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]