Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Đã trúng tuyển đợt 1, có nên xét nguyện vọng bổ sung?

03/08/2017

Rất nhiều thí sinh thắc mắc, mặc dù đã trúng tuyển đợt 1 nhưng đó chưa phải là ngành yêu thích và muốn học thì có được xét tuyển nguyện vọng bổ sung trong đợt này và có nên xét tuyển như thế?

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho biết, nếu thí sinh đã trúng tuyển nhưng không muốn nhập học thì không nộp giấy chứng nhận kết quả thi. Đến trước 17h ngày 7/8, các thí sinh không nộp sẽ được coi là từ chối nhập học, tên sẽ bị xóa khỏi danh sách trúng tuyển đợt 1 và xuất hiện trong danh sách những thí sinh xét tuyển bổ sung.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng cần cẩn trọng khi từ chối quyền nhập học, vì ngành và trường mà thí sinh yêu thích rất có thể không còn chỉ tiêu để xét tuyển trong đợt 2.

Bởi trên thực tế, phải sau ngày 7/8 các trường mới công bố có xét tiếp nguyện vọng bổ sung hay không. Nếu không còn thì thí sinh cũng không thể quay về nhập học ở ngành đã trúng tuyển trước đó. Lúc đó, rất có thể thí sinh buộc phải lựa chọn một ngành ở một trường thậm chí không thích bằng ngành đã trúng tuyển trước đó, mà cơ hội đậu chưa phải là chắc chắn.

Được biết, sau khi kết thúc đợt 1, chỉ có khoảng 50 trường đại học công bố đã tuyển đủ chỉ tiêu. Như vậy, số lượng các trường tiếp tục tuyển nguyện vọng bổ sung còn nhiều.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT sau ngày 7/8, căn cứ số lượng thí sinh nhập học, các trường sẽ có công bố chính thức về chỉ tiêu cụ thể của từng ngành sẽ tuyển tiếp là bao nhiêu. Ngay cả những trường đã tuyển đủ đợt 1, có thể cũng sẽ thông báo xét tiếp sau ngày 7/8.

Nhưng tới thời điểm này nhiều trường đại học, cao đẳng chưa tuyển đủ chỉ tiêu đã có thông báo sẽ nhận hồ sơ xét tuyển.

Nguồn: vietq.vn – 03/08/2017

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]