Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ đào tạo liên ngành, xuyên ngành

24/04/2019

Với liên thông theo chiều ngang, sau 5 năm sinh viên có thể lấy được hai bằng đại học, với liên thông theo chiều dọc sinh viên có thể lấy bằng đại học và bằng thạc sĩ.

Sáng 23-4, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức buổi trao đổi chuyên đề "Đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo đại học từ kinh nghiệm của ĐH Quốc gia Singapore trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4".

Trao đổi với cán bộ, giảng viên ĐH Quốc gia TP.HCM, GS Bernard Tan Cheng Yian cho rằng: "Để giáo dục phát triển trong thời đại hiện nay phải đảm bảo không bị ràng buộc và thực hiện phi truyền thống".

PGS.TS Vũ Hải Quân, phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết ĐH Quốc gia TP.HCM đang triển khai quyết liệt thực hiện hai chương trình.

Thứ nhất, thiết kế chương trình song bằng (liên thông theo chiều ngang), theo đó sinh viên một ngành nào đó có thể học thêm vài tín chỉ của ngành khác ở trường thành viên khác để được cấp hai bằng ĐH. Thứ hai, thực hiện liên thông theo chiều dọc, với việc cho phép sinh viên học một số học phần sau ĐH.

"Như vậy, với liên thông theo chiều ngang sau 5 năm sinh viên có thể lấy được hai bằng ĐH hoặc liên thông theo chiều dọc sinh viên có thể lấy bằng ĐH và bằng thạc sĩ.

Để hình thành các giá trị cốt lõi, triết lý đào tạo giống như ĐH Quốc gia Singapore, ban giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM phải cùng ngồi lại với các trường thành viên mới có thể xây dựng khung chung toàn hệ thống. Khi đó mới có sự giao thoa giữa các trường trong công tác đào tạo và lúc đó mới đúng nghĩa là sinh viên của hệ thống ĐH này.

ĐH Quốc gia TP.HCM với sáu đơn vị thành viên có thể hình thành khối giáo dục chung cấu trúc chương trình. Nếu giải quyết được việc này, sinh viên các trường thành viên trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM có thể học qua lại lẫn nhau, nhiều môn chung, môn tự chọn và có nhiều bằng cấp" - ông Quân nói.

TRÀN HUỲNH
tuoitre.vn – 24/04/2019

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]