Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

ĐH Đà Nẵng xét học bạ với thí sinh không thể thi tốt nghiệp THPT đợt 1

05/08/2020

Với tỉ lệ 50% thí sinh nhập học đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam hàng năm, ĐH Đà Nẵng quyết định điều chỉnh phương án xét tuyển đối với thí sinh ở các địa phương đang áp dụng cách ly xã hội hoặc thuộc diện F1, F2.

Bộ GD-ĐT vừa chính thức “chốt” phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thành 2 đợt, trong đó Đà Nẵng, một số địa bàn của tỉnh Quảng Nam và các thí sinh diện F1, F2 sẽ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vào đợt 2.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tại các địa phương phải thi sau, ĐH Đà Nẵng đã quyết định điều chỉnh lại phương án tuyển sinh.

Cụ thể, theo đề án tuyển sinh vào ĐH Đà Nẵng trước đó, trường xét tuyển dựa trên 4 phương thức là: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và theo đề án tuyển sinh của từng trường thành viên; Xét học bạ; Xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT; Xét kết quả thi đánh giá năng lực (do ĐH Đà Nẵng phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức).

“Tuy nhiên mỗi năm, số lượng thí sinh của Đà Nẵng và Quảng Nam chiếm khoảng 50% tổng số thí sinh nhập học của ĐH Đà Nẵng, do đó chúng tôi quyết định sẽ điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh để tạo tâm lý yên tâm đối với thí sinh và phụ huynh.

ĐH Đà Nẵng đã tính đến khả năng ưu tiên phương thức xét học bạ để tạo điều kiện cho thí sinh và đảm bảo sự chủ động với tình hình khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng thông tin.

Theo Giám đốc ĐH Đà Nẵng, đơn vị này sẽ xét trúng tuyển có điều kiện bằng phương thức xét học bạ đối với thí sinh không thể thi tốt nghiệp được trong đợt này. Điều đó có nghĩa, những thí sinh trúng tuyển bằng việc xét học bạ nhưng chưa tốt nghiệp THPT thì được công nhận trúng tuyển tạm thời. Sau đó, khi thí sinh có chứng nhận tốt nghiệp sẽ được công nhận trúng tuyển chính thức.

Bên cạnh đó, ĐH Đà Nẵng cũng sẽ dành chỉ tiêu thích hợp để tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPT đối với thí sinh thuộc những địa phương không thi được trong đợt này. Trong trường hợp cần thiết, ĐH Đà Nẵng sẽ xin ý kiến Bộ GD-ĐT để tăng chỉ tiêu năm 2020, đảm bảo đủ chỗ cho thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển được nhập học.

Đối với thí sinh từ các địa phương khác, ĐH Đà Nẵng vẫn xét tuyển bình thường theo các phương thức ban đầu. Riêng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực phối hợp với ĐH Quốc gia TP.HCM có thể không thực hiện được do tình hình dịch Covid-19, ĐH Đà Nẵng sẽ chuyển các chỉ tiêu của phương thức này sang chỉ tiêu các phương thức còn lại.

“Chúng tôi đang đề nghị Bộ GD-ĐT cho phép ĐH Đà Nẵng được linh hoạt chuyển đổi các chỉ tiêu của phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT sang phương thức xét tuyển bằng học bạ. Điều này nhằm đảm bảo số lượng chỉ tiêu tuyển sinh và quyền lợi của thí sinh”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ nói.

Thúy Nga
vietnamnet.vn – 04/08/2020

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]