Bản tin » Thi cử - Tuyển sinh

Bộ GD-ĐT cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng "nháp" 2 ngày, tránh "trượt oan" đại học

21/08/2021

Trong hai ngày 24 và 25-8, cổng thông tin tuyển sinh sẽ mở để thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến "nháp".

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sáng 21-8 cho biết vừa có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ, các sở GD-ĐT để triển khai công tác tuyển sinh.

Theo Bộ GD-ĐT, từ ngày 24 đến 25-8, cổng thông tin tuyển sinh (hệ thống) sẽ mở để thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ thực tập việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT thông báo cho thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ biết để tham gia, đồng thời, lưu ý đây chỉ là giai đoạn thực tập phần mềm giúp thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Kết quả thực tập điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Hệ thống sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9.

Theo Bộ GD-ĐT, điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT được tiến hành trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã ĐKXT ban đầu khi đăng ký dự thi THPT.

Trong trường hợp điều chỉnh nguyện vọng lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc sửa sai, bổ sung các nội dung liên quan đến ưu tiên, đối tượng, khu vực ưu tiên, thí sinh phải khai chính xác thông tin trên mẫu phiếu theo hướng dẫn và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ và nộp bổ sung kinh phí tương ứng với số lượng nguyện vọng tăng thêm so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng ĐKXT, kiểm tra tất cả các thông tin liên quan đến thí sinh sau khi thí sinh đề nghị điểm tiếp nhận hồ sơ sửa sai, bổ sung thông tin.

Khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh phải ghi đúng mã cơ sở đào tạo, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo, nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại).

Thí sinh phải phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến, sau đó thoát khỏi phần mềm điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

Nếu thí sinh đã đỗ NV1, hệ thống sẽ tự ngừng xét tuyển các nguyện vọng sau. Vì thế, thí sinh dù đủ điểm đỗ NV2 không thể học ngành có nguyện vọng ưu tiên thấp hơn (NV2) trong cùng một đợt xét tuyển.

Yến Anh
nld.com.vn – 21/08/2021

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]