Bản tin » Hỏi - Trả lời

Tìm hiểu quy định đăng ký dự thi THPT và xét tuyển ĐH, CĐ 2017

-

Hỏi: Với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, các thí sinh tự do đã tốt nghiệp, thí sinh hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) sẽ phải lựa chọn môn thi như thế nào, việc xếp phòng thi ra sao?

Trả lời: Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh là học viên lớp 12 GDTX năm học 2016 - 2017 phải đăng ký dự thi 3 bài thi: Toán, Ngữ văn và chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp (thí sinh cũng có thể đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp và sử dụng bài thi có kết quả cao hơn để xét tốt nghiệp). Lưu ý: Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội đối với thí sinh GDTX chỉ có 2 môn thi thành phần là Lịch sử và Địa lí.

Thí sinh tự do đã tốt nghiệp chỉ đăng ký các môn thi phù hợp với yêu cầu xét tuyển của các ngành mà thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Các thí sinh này có thể chọn thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp và được xếp vào các phòng thi riêng tại điểm thi theo môn thi mà thí sinh đó đăng ký. Thí sinh GDTX cũng được xếp vào các phòng thi riêng tại điểm thi khi dự thi bài tổ hợp Khoa học xã hội.

Hỏi: Có những quy định gì cho phần khai số Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân, vì hiện nay vẫn có cả Chứng minh nhân dân mẫu cũ (9 số), Chứng minh nhân dân mẫu mới hoặc Thẻ căn cước công dân (12 số)?

Trả lời: Mục 4 trong Phiếu đăng ký dự thi dành 12 ô để điền số Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân. Trường hợp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân có 12 số, các em điền bình thường; trường hợp Chứng minh nhân dân chỉ có 9 số, các em điền vào 9 ô bên phải và để trống 3 ô bên trái.

Hỏi: Với những đối tượng ưu tiên, cần điền thông tin vào Phiếu đăng ký dự thi ra sao?

Trả lời: Chế độ ưu tiên trong xét công nhận tốt nghiệp THPT bao gồm:

- Diện ưu tiên: Diện 1 là những thí sinh bình thường, không được cộng điểm ưu tiên; thí sinh Diện 2 được cộng 0,25 điểm và Diện 3 được cộng 0,5 điểm.

- Điểm khuyến khích được cộng cho thí sinh có các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (đối với thí sinh giáo dục thường xuyên) và chứng chỉ nghề, đoạt giải cá nhân, tập thể trong các kỳ thi quốc tế, thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh.

Điều 36, Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT quy định chi tiết về diện ưu tiên và mức cộng điểm khuyến khích. Khi đăng ký xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh cần điền thông tin về chế độ ưu tiên (diện ưu tiên và điểm khuyến khích) ở mục 11 và 12 trong Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT.

- Chế độ ưu tiên trong xét tuyển gồm ưu tiên theo khu vực và ưu tiên theo đối tượng được quy định cụ thể tại Điều 7 Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy. Khi đăng ký dự thi, thí sinh điền thông tin về chế độ ưu tiên trong xét tuyển vào mục 17 và mục 18 trong Phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Bộ GD&ĐT
(giaoducthoidai.vn – 17/04/2017)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]