Bản tin » Đào tạo - Dạy nghề

Nhiều trường nghề đổi tên

19/12/2016

Khi giáo dục nghề nghiệp chính thức do Bộ LĐ-TB-XH quản lý với hệ thống gồm trường cao đẳng và trung cấp, nhiều trường nghề đã lên kế hoạch đổi tên cho phù hợp với tình hình mới.

Một số trường nghề bị trùng tên đã chủ động lấy tên khác. Chẳng hạn Trường CĐ nghề Kinh tế công nghệ TP.HCM trùng với Trường CĐ Kinh tế công nghệ TP.HCM, nay đã đổi thành Trường CĐ Quốc tế TP.HCM. Trường CĐ nghề Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM cũng trùng tên với Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM (Trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Phú Lâm trước đây). Ông Bùi Quang Trung, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi đang trình Bộ LĐ-TB-XH về việc đổi tên để tránh trùng lặp và để có chiến lược phát triển lâu dài, đào tạo đa ngành nên không gắn tên trường với một lĩnh vực đào tạo cụ thể nào”.

Trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ TP.HCM cũng bỏ chữ nghề và rút gọn thành Trường CĐ Kỹ nghệ 2.

Hiện nay, Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐ-TB-XH cũng đang tiếp tục nhận được văn bản xin đổi tên của một số trường. Tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng, chia sẻ: “Việc đổi tên là nhu cầu của không ít trường trong tình hình chuyển giao này. Lý do là bây giờ không còn chữ “nghề” trong tên gọi. Bên cạnh đó, các trường cũng muốn có một cái tên ấn tượng hơn, hoặc phù hợp hơn với chiến lược phát triển lâu dài nhằm thu hút tuyển sinh”.

Mỹ Quyên
(thanhnien.vn – 19/12/2016)

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]