Hỏi về ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN

* Em đang là SV năm thứ 2 của trường CĐ Công nghệ HN, năm nay em muốn thi lại ĐH và định thi vào trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN, nhưng em nghe nói trường này là trường dân lập và mới được đổi tên thành ĐH Kinh Doanh và Công Nghệ HN.

Vậy em muốn hỏi Ban tư vấn có phải trường chuyển thành công lập rồi không? Em muốn hỏi thêm nữa là nếu học ra với bằng của trường dân lập như thế thì có dễ xin việc hay không? và mức học phí của trường đó em nghe nói có phải là rất cao, và hiện giờ là bao nhiêu? (itc.sonhuong@gmail.com)

 

- Đúng như em nói. Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN là một trường ĐH tư tục. Trước kia trường có tên là Đại học dân lập Quản lý và Kinh doanh Hà Nội và đến tháng 5/2006 thì đổi tên thành ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN.

 

Đối với các trường tư thục thì không bao giờ được chuyển thành công lập cả. Chỉ có những trường trước kia là bán công thì sẽ được Chính phủ xem xét chuyển sang thành công lập hay tư thục.

 

Xu hướng hiện tại thì nhiều nơi tuyển dụng vẫn còn xu hướng “chuộng” bằng cấp (chủ yếu là các doanh nghiệp nhà nước). Chính vì thế đối với sinh viên tốt nghiệp các trường dân lập muốn xin vào các đơn vị này là khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu em có chuyên môn tốt, kỹ năng làm việc nhóm, có trình độ tin học và ngoại ngữ thì các doanh nghiệp ngoài nhà nước luôn rộng cửa đón mời.

 

Theo Ban tư vấn được biết thì năm học 2009 mức học phí của trường đối với cả hệ ĐH và CĐ là 7 triệu đồng/năm. Năm 2010 thì dự kiến mức học phí này có thể tăng lên thêm nữa.

 

(Dân trí)

 

Tin cùng chuyên mục

Bản quyền 2008 - 2024 @ Thongtintuyensinh.vn
Hosting @ MinhTuan

Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang
Close [X]